Lưu ý: Không bàn về chính trị, tôn giáo, phân biệt vùng miền, xuyên tạc về các danh nhân & lịch sử
1.CÁC SAI LẦM DỄ MẮC PHẢI
-NỘI DUNG THIẾU TẬP
TRUNG
Viết bài quá
loãng, tài khoản của nửa như 1 trang cảm xúc vui vẻ, nửa như 1 trang nói lý lẽ…
không cô đặc. Tất ít bài liên quan tới chuyên môn (tụa như bán 1 cửa hàng tạp
hóa đủ món)
Nên viết liên tục
các bài có chuyên môn trong một thời gian tối thiểu.
-CHỦ ĐỀ VIẾT KHÔNG
ĐÚNG MỐI QUAN TÂM
Bạn viết bài
quá cao siêu, cố tỏ ra nguy hiểm với nhiều thuật ngữ chuyên môn, thiếu dân dã, gần
gũi những người xung quanh: toàn những thứ người ta không quan tâm.
Nên tìm sợi dây
liên quan từ chủ đề chuyên gia của mình với mối quan tâm hiện tại của đám đông
để viết.
-THIẾU KẾT NỐI VỚI
ĐÁM ĐÔNG
Tài khoản thiếu
sự kết nối với mọi người, nên sự phát sóng trên kênh quá yếu.
Hãy tăng tương
tác với tất cả mọi người xung quanh.
-CHƯA BIẾT QUẢNG BÁ
Những người đầu
tiên rất quan trọng, khi được họ hưởng ứng thì tự động nền tảng mạng xã hội đó
sẽ phân phối nhiều hơn cho các đối tượng tiếp theo
Hãy tìm những cộng
đồng liên quan tới lĩnh vực của bạn, tham gia, kết nối, viết bài… chia sẻ bài của
bạn vào đó.
-THIẾU TẬP TRUNG
Nên xác định rõ lĩnh vực muốn làm và cố gắng trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó, không ôm đồm, đa dạng quá
2.CÁCH SÁNG TẠO KHÔNG ĐỤNG HÀNG
Xu hướng hiện
nay là Kể những câu chuyện có cảm xúc, thu hút sự đồng cảm của người đọc
Lưu ý: Không nên
copy 100% (dễ bị giảm tương tác do trùng nội dung, tệp khách hàng khác nhau nên
hiệu quả khác nhau). Nếu không thể sáng tác thì có thể mượn ý tưởng, khung sườn,
sau đó thêm yếu tố cá nhân hoá, góc nhìn riêng
2.1.TỪ
KHOÁ MỞ RỘNG + TREND
Nguyên lý: Tìm
ra các từ khóa mở rộng của sản phẩm, khai thác sâu hơn (tương tự rễ cây) để có
thêm nhiều ý tưởng sáng tạo bài viết
+Bước 1: Từ sản phẩm, tìm những từ khóa mở rộng để phát triển chủ đề
• Cảm xúc về sản
phẩm / giá trị nhân văn..
• Tính ứng dụng
sản phẩm (họ mua "tặng" hay mua dùng? mua "tặng ai"?...)
• Liên tưởng về
sản phẩm (văn học, phim…)
• Hậu quả,
tương lai: khi dùng /không dùng.
• Nhân vật sản
phẩm: chính/ phụ
• Vật liệu tạo
ra sản phẩm...
• Nỗi đau sản
phẩm
• Những thứ ai
đó hình dung đầu tiên khi nghĩ tới sản phẩm bạn
• Những hệ quả
khi sử dụng sản phẩm
• Văn học...
bài hát, bài thơ nào liên quan tới sản phẩm của bạn...
+Bước 2: Chọn ra từ khóa mở rộng nào phù hợp với khẩu vị đám
đông ở thời điểm này (trend/ xu
hướng đang hot)
+Bước 3: Phát triển từ từ khóa mở rộng thành các câu chuyện,
và gắn kết ngược lại các
câu chuyện vào sản phẩm.
Ví dụ 1: Bộ đồ lụa Pizama
Bình thường,
nhiều người thưởng chỉ đăng thông tin bán hàng gồm có tên sản phẩm, mẫu mã,
thông số kỹ thuật, giá cả…và đăng hàng ngày, do cạn ý tưởng
Giờ chúng ta
hãy thực hành theo phương pháp này nhé
+Từ khóa tầng
1: chất lụa, hàng Việt Nam, đa dạng mẫu mã, nhiều mã hot, cập nhật mẫu liên tục,
hàng sẵn tại kho…
+Từ khóa tầng
2: sang trọng, quý phái, tự tin, lạc quan, yêu đời, hạnh phúc, bà nội trợ đảm
đang…
+Xã hội đang quan
tâm (trending): Covid, Mệt mỏi…
Covid thì có gì
liên quan tới các từ khóa tầng 2? À trong đống từ khóa tầng 2, ta nhặt ra được
các từ khóa này có liên quan này: Tự Tin,
Lạc Quan…
Bắt đầu viết
bài:
Covid khiến chúng ta trở nên mệt mỏi, bạn cũng mệt, tôi cũng chán nản,
mà chẳng thể buông xuôi, kệ đời… Vì gia đình và rất nhiều người đang trông chờ
vào ta, xem thái độ của ta để họ có thêm tinh thần, năng lượng sống.
Vậy ta phải yêu
đời thôi nhỉ! Lúc này sự Tự Tin, Lạc
Quan chính là thang thuốc bổ quý giá nhất, liều thuốc kỳ diệu cho tinh thần.
Hãy đến với Thủy
Nguyễn - Chuyên Sỉ Lẻ Đồ Bộ, Lụa, Satin, chúng tôi sẽ giúp bạn có được
sự Tự tin, Lạc Quan, Yêu Đời.
Bạn sẽ không phải
sống cho riêng mình nữa: Nụ cười của bạn là chính là thuốc cho người khác đấy!
Ví dụ 2: Trung tâm tiếng anh NITRO
+Từ khóa tầng
1: giáo viên giỏi, kinh nghiệm đào tạo, cơ sở vật chất, gần trung tâm, giáo
trình quốc tế
+Từ khóa tầng
2: tự tin, sáng tạo, hội nhập nhanh, dám nghĩ dám làm
+Xã hội đang
quan tâm (trending): Chủ tịch T.H.M bị khởi tố với tội danh lừa đảo
Chủ tịch T.H.M
bị khởi tố thì có gì liên quan tới các từ khóa tầng 2? À trong đống từ khóa tầng
2, ta nhặt ra được các từ khóa này có liên quan này: Tự Tin, Sáng Tạo…
Bắt đầu viết
bài:
T.H.M quả thực
đáng ngưỡng mộ khi dấn thân vào thị trường bất động sản cao cấp bằng cách tạo sự
khác biệt trong các sản phẩm và dịch vụ. Sở hữu nhiều khu đất vàng, đắc địa, lại
được dẫn dắt bởi Chủ tịch đa tài, dám nghĩ dám làm thì quả là đáng gờm.
Tuy vậy, những
lùm xùm gần đây đã khiến ông chủ của họ ngã ngựa. Việc bị tố lừa đảo khi phát
hành trái phiếu cần kết luận của cơ quan điều tra mới rõ thực hư thế nào, nhưng
thực sự quá nể ông ấy về sự Tự Tin, Sáng
Tạo, đi tắt đón đầu xu hướng
Lại nghĩ tới
chuyện giáo dục con cái, ngoài những kiến thức có thể học được ở trường lớp,
thì sự tự tin, sáng tạo, dám đương đầu với thử thách, dám đi theo hướng mới quả
là một thứ cần được rèn luyện, bổ sung và bồi đắp ngay từ nhỏ
Hãy đến với
trung tâm tiếng anh NITRO, ngoài những kiến thức được cập nhật theo chuẩn quốc
tế, các con sẽ được thỏa sức Sáng Tạo,
mở mang tri thức với những trò chơi, những bài tập rèn luyện sự linh hoạt. Điều
này sẽ giúp trẻ hoàn toàn tự tin khi ra ngoài, nhanh nhẹn hơn, thay đổi phù hợp
thích nghi với môi trường với sự Tự Tin
cao nhất.
Vui lòng liên hệ
hotline 0828992328 để được tư vấn chi tiết
2.2.ĐỔI
GÓC NHÌN
Việc này tương
tự như khi học phổ thông với biện pháp nhân cách hóa. Ta có thể đứng ở các vị
trí khác để phản ánh, mô tả sự việc, hiện tượng
Ví dụ 1: (hài hước nhân ngày 8/3)
LŨ SỢ VỢ!!!
Đầu tháng , một
ngày nồm ẩm…Lại nghĩ tới chuyện tụi nó...
Tớ có mấy đứa bạn
nối khố, chơi với nhau cũng khoảng 30 năm rồi...
Chẳng có gì phải
chê – ngoại trừ chuyện: Đứa nào cũng đội vợ lên đầu cả!
Ai đời thằng
Dũng Tà Lồ - vợ chỉ liếc mắt, lẩm nhẩm bảo "trông con" một cái, là y
như giàn mướp đổ. Đang chơi 3 cây, nặn mãi mới ra 10 ông cụ cũng vứt con mẹ nó
đấy, chạy ra cho con bú!
Thằng Sỹ Hói –
cán bộ công chức, lúc nào cũng thủ bức ảnh bà xã trong ví, khi làm việc căng thẳng
quá, mệt mỏi, mất động lực... là lại lôi ảnh vợ ra ngắm, tự dưng huyết áp như
lên đồng, tim đập nhanh như phê cần, làm việc chả thấy mệt mỏi...Rồi tự thấy
yêu chỗ làm biết bao! Còn hơn phải về nhà sớm!
Thằng Hưng Xe
Điếu, chuyên nghề làm đồ gỗ, vợ nó chỉ cần "Anh ơi em ị xong rồi"...
Là lao vào lấy giấy đưa cho vợ!!! Có lần hôm nọ đang mài đánh giấy ráp, vợ gọi
gấp, đưa luôn... thấy bảo cả tháng sau chả làm ăn được gì...
Còn thằng Sáng
Mập, vợ chỉ cần nhắn cho cái tin cụt ngủn: "lo`ng ban"... là phi ngay
vào dọn dẹp, lau nhà sạch bóng từ gầm giường đến tận đầu ngõ... Sau đó tắm rửa
sạch sẽ nằm lên giường cho ráo nước, lấy lồng bàn đậy khỏi ruồi, cài thêm cánh
hoa nhài lên khe ngực... chờ vợ về....
> Vậy đấy, bọn
này vợ bảo cái đéo gì là cấm cãi, rắp rắp làm theo như cái máy!
Kém thế? Hèn!
Hèn đéo chịu được! Không xứng đáng làm đàn ông...
Phải như tôi
đây!
Đã là đàn ông
chân chính thì đừng có : Vợ nói cái gì là làm cái đấy!
Mà... đã là đàn
ông chân chính thì... Vợ CHƯA CẦN MỞ MIỆNG thì đã phải đọc được ý nghĩ của nó
và làm xong mẹ nó rồi...
Vợ chỉ cần ăn
cơm xong, hơi liếc mắt là phải phi ngay ra bê mâm bát đi rửa xong xuôi, rồi ra
lấy lọ tăm để lên bàn, chọn sẵn cái tăm cật chắc chắn, không quá sắc, tránh làm
xước lợi... rồi 2 tay dâng …
Để "vợ nó
phải nói rồi mới làm" là đéo được rồi !!! Hỏng!
Đã là đàn ông
thì: SỢ VỢ MÌNH CHỨ SỢ VỢ AI ĐÂU MÀ PHẢI SỢ!
Đầu tháng 3 rồi,
đừng chờ đến đúng ngày, nịnh vợ là phải nịnh từ đầu tháng chứ.
Phải không anh
em?
Link gốc: https://tinyurl.com/42eb6rj6
Ví dụ 2: (thay lời anh em)
Này mấy bố ơi,
hôm qua tự dưng mơ giấc mơ lạ quá
Mình cũng ít
khi nằm mơ, mà đêm qua lại mơ, thức dậy vẫn còn nhớ khá chi tiết.
Trong giấc mơ ấy,
mình được quay trở lại quá khứ, về một vùng quê yên bình. Đói quá, vào nhà cái
Hành con nhà bà Hạ làm bát tiết canh thì chợt giật mình, gã mặt thẹo này trông
quen quen, không phải Riberi của Bayer rồi. Ah, hóa ra là anh Chí của làng Vũ Đại
Tưởng anh Chí
phải đi với chị Nở nên hỏi:
- Chào anh Chí,
tưởng anh hay ăn cháo hành, mà giờ chuyển sang cháo lòng à? Chị Nở đâu mà không
đi cùng vậy
- Tao bỏ nó rồi
Mình ngớ người…
Tưởng mối tình
Chí – Nở, trải qua bao bể dâu phải khăng khít, gắn bó tới đầu bạc răng long chứ.
Ai dè anh chị này mà cũng bỏ nhau như một trò chơi của định mệnh
Lại hỏi:
- Sao anh chị lại
bỏ nhau vậy?
- Là tao bỏ nó,
tao thì đầu bạc, nó thì răng long rồi. Hắn trả lời rồi nhếch mép cười
Mình lại hỏi:
-Cụ thể sao?
Anh chia sẻ để em học hỏi với, cái “nóc nhà” nhà em cũng sắp dột rồi
-Nói thật với
chú, mấy mụ đàn bà sống với nó mệt mỏi lắm, trời cũng chẳng chịu nổi . Bỏ thì tốt
hơn!
Từ hồi cái lò gạch
cũ ăn vào dự án mở đường, được đền bù một mớ là nó quay xe nhanh hơn người yêu
cũ, rồi nhiều cái xấu mới lòi ra
Nói cho vuông:
Đàn ông là món quà quá tuyệt vời của tạo hóa rồi! Vấn đề cũng chỉ là do bọn đàn
bà thôi
Tiện thể, chú cầm
luôn cho anh cái thư này, để khuyên mấy chị em biết đường, đừng như cái Nở nhà
anh
Thư đây nhé:
“THƯ GỬI MẤY ĐỨA
EM GÁI THỊ NỞ!
Mấy đứa thân mến,
tao vừa bỏ cái Nở rồi, tao có thể ăn cháo hành cả đời, và có thể ngủ bờ bụi mỗi
ngày, nhưng chịu đựng cả đời thì quá sức chịu đựng của tao.
Nếu mấy đứa
không muốn bị đá đít như cái Nở thì phải nhớ nhé:
Đàn ông chỉ là
lũ trẻ con to xác. Chiều chuộng tụi nó dễ cực, mà chiều không được thì bọn tao
dễ bực.
1.Tình yêu của
đàn ông đi qua cái dạ dày
Vì thế, hãy học
cách nấu ăn cho hợp khẩu vị thằng đàn ông của mày. Nếu ngon mà không hợp, nó
không tợp được thì cũng dễ bị ăn bợp.
Với đàn ông, hiểu
nó, biết nó thích ăn gì thì dắt mũi thoải mái
Như tao, của
ngon vật lạ tao không thèm, ngoài cháo hành thì tao chỉ thèm bát canh cua.
Nhưng nấu mà bỏ cua cả con vào thì tao đến lạy thật, ăn thế mẹ nào được.
Trừ điểm lần 1
2.Đừng làm phiền
tụi đàn ông khi nó đang tập trung
Đang vắt chân
lên cổ với công việc mà cứ nhai nhải gọi điện với nhắn tin. Không kịp trả lời
tin nhắn thì giận.
Lúc đang làm việc,
trả lời tin nhắn thì tập trung sao được, suy cho cùng cũng có liên quan mẹ gì đến tình yêu đâu mà về thì lại
lôi bì cũ ra “Không rep tin nhắn là hết yêu em gồi”.
Phiền thật! Cái
Nở nhà tao toàn thế, tao stress mỗi ngày.
Trừ điểm lần 2
3.Hãy đẹp từ
ngoài đường tới giường nhé
Cái Nở nhà tao,
đi ra ngoài thì son phấn, mông má, trang điểm, quần áo lung linh. Về nhà thì lại lột sạch, hiện nguyên hình chả khác mẹ
gì quả tảo tàu, nhìn kinh bỏ mẹ lên được.
Như vậy, chẳng
phải là ưu đãi người ngoài, ngược đãi người nhà à?
Nếu chúng mày
xinh, thì làm ơn xinh cả ngoài đường và xinh cả ở nhà cho bọn tao còn có cám hứng
nhớ. Không đừng trách anh em làm về sớm mà toàn về nhà muộn, mấy em ở cơ quan
nhìn nó ngon lành, mềm mịn lắm.
Trừ điểm lần 3
4.Đừng tiếc lời
khen cho tụi đàn ông
Thằng đàn ông
có chỗ đứng ngoài xa hội, nhưng bị coi không ra gì ở nhà thì cũng cảm thấy nhục
lắm
Câu nói khi cần
chia tay là: “Ông là thằng vô dụng”
Khi cần níu kéo
thì có thể nói: “Anh thật mạnh mẽ và tuyệt vời”
Đàn ông nó là
trẻ con to xác mà
Nếu cái Nở mà
biết khen tao vài câu, chưa chắc đã có cảnh đường ai nấy đi như ngày hôm nay.
Ngược lại, nó toàn chê tao xấu, chê tao hôi, chê tao kém cỏi…Sớm tối nơi lò gạch
cũ thì thơm tho thế éo nào được
Trừ điểm lần 4
5.Đàn ông không
phải là chỗ xả đâu
Chị em có thể
nghe và nhận được 16 ngàn từ mỗi ngày, nhưng bọn tao chỉ được 16 ngàn thôi.
Ngày nào, cái Nở
nó cũng nhét vào tai tao đủ số lượng từ đó, tao không nôn phần từ thừa đó ra
thì tẩu hỏa nhập ma lâu rồi.
Về nhà, nhìn
cái mồm hé ra, là thấy vãi cả linh hồn rồi!
Trừ điểm lần 5
Đấy, sơ sơ mấy
thứ bức xúc muốn gửi gắm thế thôi.
Dù sao thì tao
cũng bỏ con Nở rồi. Sống có hơi cơ đơn nhưng khỏi phải chầu trời sớm
“Yêu em cứ ngỡ
nàng tiên
Lấy về mới biết
con điên hiện hình”
Chí Phèo thân gửi!
Làng Vũ Đại,
ngõ Lò Gạch, ngày 8/4/2020”
Đấy, anh Chí
khuyên có thế thôi, chợt tỉnh giấc nên không chụp lại được
Gõ lại để chị
em cũng tham khảo nhé
Ví dụ 3: (loài dơi bị đổ lỗi làm lây lan
Covid năm 2020)
THƯ LOÀI DƠI GỬI
ANH CHỊ LOÀI NGƯỜI
Xin chào xin
chào các anh chị loài NGƯỜI.
Em xin gửi thư
này để bày tỏ nỗi niềm oan khuất thấu trời xanh. Số là thế này, gần đây họ hàng
nhà em bị chửi quá trời luôn, nào là “tiên sư bố bọn dở hơi biết bơi”, “cái loại
vô nhân tính”.
Ơ, thứ nhất họ
nhà em có phải con người đâu mà “vô nhân tính”; thứ hai, họ nhà em có một số biết
bơi để kiếm ăn, số còn lại chủ yếu ăn muỗi, sâu bọ để bảo vệ mùa màng, nhưng hầu
hết chẳng dở hơi mà động tới con người để nhận lấy hậu quả cả.
Rồi các anh chị,
vì cứ thích cái gì lạ lạ, thích xài hàng tự nhiên, hoang dã nên chén cả tụi em,
xong giờ chửi cả tổ tiên tám đời nhà em. Rồi cứ nghĩ mà xem nhé :
-Có phải vậy mà
các anh éo dám ra ngoài nữa, rồi có nhiều thời gian hơn bên gia đình, được ăn
cơm với vợ con. Thay vì nhậu nhẹt thì ở nhà chơi với con, vợ chồng có thời gian
tâm sự để hiểu và gắn kết nhau hơn. Trước thì toàn mang bực bội với stress về,
để cả nhà phải “ Hứng Phân”, nay thì là sự “Hưng Phấn”.
- Chẳng vì thế
mà các mẹ lại có thêm cơ hội trông con, rồi nhiều mẹ mới nhận ra rằng mình bị ảnh
hưởng rất nhiều bởi vì quá phụ thuộc vào đồng lương công ty; có mẹ ở nhà bí quá
lên mạng học kinh doanh online qua facebook, mua qua bán lại rồi cũng nhận ra rằng
“phi thương bất phú”, tiền kiếm được dịp này cũng hơn cả phần đi làm, thú vị thật.
-Mấy đứa trẻ mất
vui hơn xíu, nhưng nó bảo nhờ thế mà được ăn cơm nóng hổi, có bố mẹ ở bên nhiều
hơn, chứ họ toàn công với chả việc, cho con tiền làm gì, làm bạn với sách vở,
thầy cô, game với bác xe ôm là chính.
…Rồi mấy anh chị
dở hơi, khẩu trang kín mít như ninja, ngồi từ sáng tới tối học content với chả
nội dung, chắc họ có vấn đề? Hoặc chuẩn bị thứ nguy hiểm, âm mưu gì đây...
Thôi 24h đến
nơi rồi, em đi kiếm ăn đây.
MONG ĐÈN GIỜI
SOI XÉT.
Link gốc: https://tinyurl.com/bddp4tdn
2.3.LIÊN
TƯỞNG (MƯỢN CHUYỆN)
Ví dụ 1: (dựa theo cốt Anh em
nương tựa)
Nói thật với các
mẹ là em Hìn Hồ, trước đây cũng không ngon lắm đâu
Ca sĩ trẻ chạy
sô vất vả mà cát xê không cao lắm, toàn về khua đêm hôm, nên đâu có thời gian
chăm sóc bản thân, nhiều khi chưa kịp tắm giặt đã phải lên giường ngủ để lấy sức
cho ngày làm việc hôm sau. Nên da cũng khá xấu và xỉn
Rồi một ngày em
ấy phát hiện ra Sữa tắm Kén Em, hoàn toàn chiết xuất từ 100% kén tằm, dùng thử
rồi nghiện luôn do khả năng hồi phục và chăm sóc da tự nhiên hiệu quả, lại còn
có mùi hương siêu đặc biệt nữa. Hương lài và Chanh sả đã giúp em ấy thư giãn,
giảm stress sau những ngày làm việc căng thẳng. Từ đó em cũng tự tin hơn, hiệu
quả công việc ngày càng tăng, con đường sự nghiệp cũng rộng mở
Khi ra ngoài, với
mùi hương đặc biệt đó, em cũng đã chiếm được cảm tính của nhiều người và được
trợ giúp nhiều lắm đó…
Ví dụ 2: (từ sự kêu than ai oán
của các chứng sĩ tháng 4/2022)
MƠ GẶP NÀNG
TIÊN CÁ
Này các anh em,
tự dưng hôm qua mơ giấc mơ lạ quá
Được ngày nắng
đẹp đi tàu du lịch biển, bỗng dưng tàu gặp sự cố nên phải dạt vào một hoang đảo
để sửa chữa.
Tàu vừa vào tới
bờ, thì một cô gái mặc màu áo tím dễ thương chạy ra hỏi:
-Các anh cũng mới
ra đây à, hay là ra tiếp tế vậy?
Vừa nói xong
thì có thêm một đám lố nhố từ trong khu vực cây um tùm cũng phi ra, thấy đủ các
tầng lớp (sơ vin đóng thùng, áo xanh công nghệ, nội trợ tạp dề…), trên tay ai
cũng sờ mát phôn với cốc trà đá, như muốn ăn tươi nuốt sống người mới đến.
“Sắp ATC rồi, tập
trung đi anh em” – em gái áo tím hô to
Cả lũ lập tức
rút quân về núp lùm, chạy như vận động viên điền kinh nhưng mắt không hề rời bảng
điện nửa giây với các con số nhảy nhót
-À, tụi anh ghé
đây làm cốc trà đá trong lúc chờ sửa tàu
Nói xong, bỏ vội
khẩu trang ra cho dễ thở, “chắc ở đây chả có Cô Vy” – nghĩ bụng thế
-Ah, anh Cường
à, em tưởng ai. Vào đây em lấy nước cho, uống xong rồi em nhờ tí việc nhé
(Ơ, quen biết mẹ
gì đâu. Thôi, phép lịch sự, cứ “chào em”)
-Em là nàng
tiên cá, sống ở vùng này. Lần trước em có xem video của anh trên Youtube, thấy
vào đại vận ngon nên cũng tranh thủ “phất cờ” anh ạ
“Nhóm lố nhố vừa
rồi toàn là chứng sĩ đấy anh, một số có thâm niên, đã lên quản lý đảo, còn lại
mới ra gần đây, chủ yếu cổ đông nhà anh Quýt"
Em cũng tranh
thủ cho thuê chỗ nghỉ và bán trà đá nên cũng tạm ổn. Ngoài ra, cũng làm CTV, đứa
nào giới thiệu khách cho em là được “miễn phí” trà đá cả năm luôn, kiếm thêm mấy
đồng lẻ về xây biệt thự thôi – nàng cười hút hồn với đôi mắt siêu cute
-Ơ, thế à. Chúc
mừng em nhé, nắm bắt cơ hội ngon quá. Được thế thì còn gì bằng
-Cũng sắp hết
chỗ ở đây rồi. Em mới mua thêm mấy đảo, đang cải tạo, thuê thêm vài chục người
làm quản lý nữa, chứ mình em không đủ sức
Thôi anh uống
nước đi. Nhanh em còn vào ca ATC, giờ không có thời gian, nhờ anh gửi giùm cái
này nhé
---
GỬI CÁC ANH EM
CHỨNG SĨ
Các anh em ra đảo
nghỉ ngơi nhiều thì tôi cũng mừng, góp phần xây dựng biển đảo và phát triển du
lịch. Tuy vậy, ở nhà với gia đình vẫn là tốt nhất.
Nên anh em chú
ý:
1.NÊN ĐẦU TƯ HỌC
TRƯỚC KHI HÀNH
Chơi, Oánh hay
Đầu tư gì thì cũng nên học cơ bản nhé, với chứng khoán thì là phân tích kỹ thuật.
Biêt chưa chắc đã ngon nhưng có cơ sở trước khi mua bán, cũng giống như phải học
cộng trừ nhân chia trước khi muốn học lên cao hay làm việc lớn gì đó, muốn lái
xe thì phải học lý thuyết trước khi nhảy lên xe, chứ không phải ngồi lên là phi
ầm ầm như tổ lái được…
2.NÊN CÓ ĐỊNH
HƯỚNG VÀ KIỂM SOÁT TÂM LÝ
Anh em tham gia
quá nhiều Zoom, không quan tâm kỹ thuật nên cứ thấy hô “múc, xúc…chốt, cắt”
(đúng sai thế nào chưa rõ) là rộn ràng hết lên, mua mua bán bán loạn cào cào,
chả cần biết biết lý do (mua mớ rau thì cũng phải ngó lên, ngó xuống xem nó có
tươi ngon, giá hợp lý không chứ, đây bỏ cả đống tiền vào chả xem xét gì).
3.KHÔNG MUỐN HỌC
THÌ ĐỪNG CHƠI
Chứng nó không
dễ ăn như nhiều người nghĩ. Lên voi xuống chó nhanh lắm.
Đành rằng thị
trường nó phụ thuộc tâm lý. Nhưng có cơ sơ thì an tâm hơn, thắng thua biết tại
đâu, cần điều chỉnh gì. Chứ tù mù khác mẹ gì cờ bạc, chiều ra thả phát rồi chờ
18h30 xanh chín có khi còn hay.
“Học không phải
lúc nào cũng vác Sin vàc Cos ra, nhưng làm việc nó có khoa học” – Trích lời của
một bà bán trà đá đó
Đôi lời nhắn gửi
“Lúc đầu tưởng
nhặt được tiền
Bập vào mới biết
ra liền đảo hoang”
NÀNG TIÊN CÁ
kính bút,
THIENDUONGVUIVE,
ngày 20/4/2022
---
Thôi, vợ gọi dậy
ship hàng nên oánh máy chép lại được vậy thôi
Chúc anh em vui
vẻ
Link gốc: https://tinyurl.com/2p97h3pa
2.4.BẮT
TREND
Là những thứ mà
đám đông đang cùng quan tâm ở thời điểm hiện tại
a.Trend Cứng: Là những thứ cố định
bạn có thể vạch ra trước hàng năm, hàng tháng
Ví dụ: ngày
14/2, 8/3, 30/4 & 1/5…
b.Trend Mềm: Là những thứ diễn ra
đột xuất trên mạng xã hội mỗi ngày
Ví dụ: vụ bắt
chủ tịch của FLC, khởi tố chủ tịch của Tân Hoàng Minh, chiến tranh Nga –
Ucraina…
c.Trend Ẩn: Là những thứ luôn luôn nằm
trong tiềm thức mỗi người: sự lo lắng, sự ghen ghét, sự yêu thích, giấc mơ…
Ví dụ: chuyện mẹ
chồng nàng dâu, chuyện “chấm phẩy” trong làm ăn…
2.5.NỘI DUNG THÚ VỊ:
ĐỘC ĐÁO, LẠ, HÀI HƯỚC
Một số chủ đề
thường thu hút sự chú ý của đám đông:
-SEX/GIỚI TÍNH: chủ đề mang tính chất
bản năng, tạo sự quan tâm mạnh mẽ
Ví dụ: Hotgirl
XXX lộ clip nóng, Hoa hậu YYY bị quay lén…
-TIỀN: kiếm tiền, tiết kiệm tiền, tiêu
tiền (hầu hết đều mong muốn có nhiều tiền và cuộc sống sung túc)
Ví dụ: Kiếm 1000$
từ Youtube trong 30 ngày dành cho người mới, Khóa học miễn phí tạo Cỗ máy bán
hàng tự động, Hướng dẫn Tạo đế chế Kinh doanh chỉ với 1 người…
(có phải bạn
thường gặp trên quảng cáo của Facebook, Youtube…?)
-TRẺ EM, THÚ NUÔI: đánh động tới bản
năng yêu thương của con người (trông chúng cũng dễ thương mà)
-TÌNH YÊU: chủ đề muôn thuở rồi
-THÔNG TIN HỮU ÍCH: giúp, dạy, hướng dẫn
làm một điều gì đó (ví như tài liệu này, có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng
để viết nội dung thu hút trên MXH)
-CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG: nhiều quảng cáo của
các nhãn hàng lớn thường làm
Ví dụ: Neptune
– Tết sum vầy…
-LÀM ĐẸP:
-TÌNH XƯA NGHĨA CŨ: ai cũng có những câu
chuyện quá khứ, luyến tiếc những điều đã qua (hành lang thanh xuân)
*MỘT SỐ PHONG CÁCH VIẾT THAM KHẢO
-TỰ SỰ: viết nhật ký kể lại sự việc + cảm
xúc cá nhân
-VIẾT THƯ: lòng vòng trước khi
vào chủ đề chính (chào hỏi, thời sự, thời tiết…), nội dung thông điệp thường ở
sau cùng
Ví dụ: (thư của
người lính)
19/2/1972
Em thân yêu của
anh!.
Thư em đến với
anh giữa lúc anh cùng đơn vị chuẩn bị lên đường chiến đấu.
Lẽ ra anh không
báo tin này cho em và gia đình biết, phần vì thời gian rất gấp và khẩn trương,
phần vì anh không muốn em phải lo lắng nhiều vì anh.
Em thân yêu! Ở
xa em có thể hiểu được tâm trạng của anh lúc này không em – bâng khuâng, buồn
và nhớ da diết, anh bâng khuâng vì đêm nay là đêm cuối cùng ở vùng đất khu 4
này.
Ngày mai anh sẽ
ra phương bắc để bước vào cuộc chiến mới.
…
Nhận được thư
này đừng nên lo lắng nhiều và buồn em nhé – tan giặc anh về, chờ đợi anh em nhé,
chờ đợi anh.
Đêm 19/2.
Anh yêu của em
Tái bút: Anh chỉ
nhận được thư em ngày 6/2. Vì chuyển nên đừng ghi theo địa chỉ cũ nữa, khi nào
có địa chỉ mới anh sẽ báo tin sau. Anh đã ghi thư cho chị An + Tâm và em 2 lá.
Nhưng mới chỉ nhận được thư em lúc 20h ngày 19/2. (Thông cảm cho anh vì thời
gian rất gấp. Ngồi biên thư cho em ngay trong lúc tất cả đang chuẩn bị lên đường
– lính mà em).
+KỂ CHUYỆN (thời gian, không
gian, bối cảnh, tượng hình…): con người từ xa xưa đã có bản năng là hóng hớt
chuyện rồi.
+HỘI THOẠI: ghi lại lời nói của
người khác
+DÙNG NGÔI THỨ 3 (hoài cổ)
2.6.MỘT
SỐ CÁCH TÌM KIẾM Ý TƯỞNG KHÁC
+Sử dụng Sổ tay
hoặc điện thoại để Lưu Ý Tưởng hay
khi bắt gặp trên internet, follow những group viết hay. Từ đó mượn nội dung và
chế biến lại theo ý mình (hoặc dịch Google từ ngôn ngữ khác, tìm lại bài cũ lâu
năm)
+Dạo quanh các Page Giải Trí ( KSC, Welax, Man+, Ở nhà
zui thấy bà, biết thế đéo đi làm, TSCS... )
+Xem Hài Kịch và các video có tính chất
"vui vẻ"
+Kết Bạn với một người mà bạn thấy mặn
mòi (viết hay, thu hút)
3.CÁCH TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA
-CHỌN LĨNH VỰC SỞ TRƯỜNG CỦA MÌNH
Hãy lấy giấy
bút ra, gạch đầu dòng ra những gì bạn đang làm tốt nhất (trải nghiệm đủ lâu, đã
được học, được làm): Vẽ, đàn, chơi điện tử, sửa điện, xây dựng, câu cá, lấy ráy
tai…
Đừng nghĩ rằng
thứ bạn đang có phải cao thủ, phải nhất nhì thị trường. Chỉ cần bạn hiểu biết
lĩnh vực đó hơn được 10 người xung quanh bạn: đó đã là cơ hội cho bạn rồi. Hãy
nói về những thứ bạn biết, đừng ngại và đừng sợ.
-LÊN LỊCH VIẾT BÀI ĐỀU ĐẶN
Hãy tìm sợi dây
liên quan tới mối quan tâm của mọi người và viết chủ đề của mình bám vào đó
-TÍCH CỰC ĐÓNG GÓP CHO CÁC CỘNG ĐỒNG
+Tìm kiếm các cộng
đồng, các group có chủ đề liên quan tới lĩnh vực của mình và viết những bài thú
vị.
-TÍCH CỰC KẾT NỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI
XUNG QUANH
Ai cũng có lượng
bạn bè có sẵn, họ là những người thực sự quan trọng, là “bệ phóng” cho bạn. Hãy
tương tác với họ nhé!
-LUÔN NÓI ĐIỀU ĐỘC GIẢ MUỐN NGHE!
Hãy hỏi điều họ
muốn nghe và mang lại cho họ những kiến thức, thông tin có thể giúp ích cho họ
(đừng chỉ chăm chăm nói điều mình biết)
4.CÁCH PHÁ BĂNG
-PHÁ VỠ TƯ DUY CỐ ĐỊNH
Hãy xem 1 thứ
giá trị nào đó đã neo vào đầu đám đông và bạn phá vỡ một cách logic ( không nên
chỉ nói 1 điều mà mọi người đều biết )
Ví dụ, người ta
nói “Cầm tiền thì sợ tiền rơi, cầm tờ A4 đời đời ấm no”, có thể đưa ra cách phản
biện khác từ góc nhìn cá nhân (xã hội thay đổi, trượt giá nên ổn định thực ra
không ổn định, “phi thương bất phú”…)
Hãy tạo ra cuộc
tranh luận giữa với ai đó! Cộng đồng rất thích xem tranh luận
-ĐƯA QUAN ĐIỂM, GÓC NHÌN RIÊNG
Hãy bình luận
thường xuyên về các sự việc, trending cùng với quan điểm, góc nhìn riêng của (
Đừng ba phải, đừng sợ ), như cuốn sách mà bạn không thích, bộ phim mà bạn yêu
thích!...
Ví dụ: tôi ghét
truyện cổ tích vì nó ghét người giàu vô cớ, trong khi họ giúp xã hội phát triển
nhờ lưu thông hàng hóa; vì nó cổ xúy những kẻ lười làm, chỉ thích khóc lóc để
nhờ giúp đỡ, hoặc chỉ mong muốn ăn may để đổi đời (lấy công chúa, hoàng tử…)
-TẠO SỰ MỚI LẠ
Nhiều bạn bè đã
quen với bạn họ quen với con người cũ của bạn, thi thoảng hãy làm mới bằng thay
đổi, thay đổi tóc, thay đổi quần áo ( Đừng nhàm chán )
BẠN CHỈ THỰC SỰ
CÓ GIÁ TRỊ, KHI BẠN ĐEM LẠI GIÁ TRỊ CHO MỌI NGƯỜI!
5.CÁCH BẮT CHUYỆN ONLINE
-Bình
luận về Nhân Vật Chính (chủ của bài
viết)
Nếu bạn biết gì
về họ, thì bạn có thể bình luận mọi thứ về họ: sở thích, ghét, câu nói hay nói,
mối quan tâm của họ.
-Bình
luận về nội dung Chủ Đề bài viết
Hãy nói về nội
dung bài viết của họ. Bình luận về chủ đề bài viết nói tới. Hoặc hỏi một câu về
chủ đề bài viết!
-Bình
luận về nội dung Bức Ảnh:
Hãy xem bức ảnh
người đó đăng có nội dung gì? Xem mọi tình tiết, mọi hình ảnh trong đó.
-Bình
luận theo Luồng Bình Luận:
Nếu mấy cái
trên khó đều khó, thì hãy quan sát bên dưới để xem họ bình luận cái gì, rồi
mình nương theo.
Mẹo nhỏ tăng
tương tác: Bạn hãy comment vào bài viết của ai đó với cấu trúc (Khen + Hỏi), khi họ trả lời lại thì họ
sẽ nằm trong danh sách thấy bài viết của bạn đó (thử ngay nhé)
0 Comments