Khi bạn tìm kiếm trên
Google, sẽ thấy xổ xuống những từ khóa gợi ý khác. Nó xuất hiện khi đáp ứng
hai yếu tố sau :
Những gì Google nghĩ nó có liên quan đến từ khóa tìm
kiếm của bạn.
Những gì người dùng đã tìm kiếm
gần đây.
Chúng ta hãy cùng xem ví dụ sau, khi tôi
search từ khóa: “dịch vụ SEO”.
Dịch vụ SEO google
Dịch vụ SEO giá rẻ
Dịch vụ SEO từ khóa
Nhưng nó còn hơi ít. Bắt đầu kéo xuống nào
và nhìn dưới Footer nào :
Bạn có thể viết bài theo 2 cách :
Cách
1 :
Công việc tiếp theo là đối với mỗi từ khóa gợi ý, chúng
ta sẽ viết một bài. Sau đó tối ưu hóa với chính từ khóa đó. Và xây dựng hệ
thống Internal Link như sau :
Chúng ta sẽ viết nội dung như sau :
+ Bài viết chính để SEO cho Main
Keyword (Main Landing Page) : Tối ưu hóa từ khóa “dịch vụ SEO”.
Đặt link bài viết trên trang chủ, nơi mà người truy cập vừa vào website đều có
thể dễ dàng thấy được. Và bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về những
điều người dùng tìm kiếm khi Search từ khóa đó, cố gắng biến khách truy cập
thành khách hàng của bạn ngay trong chính bài viết này.
+ Bài viết 1 : Tối ưu hóa cho
từ khóa “dịch vụ SEO Google” và trong bài viết đặt hai Backlinks
trỏ về Bài viết chính, một với Anchor Text: “dịch vụ SEO” (Main
Keyword) và một với từ khóa: “dịch vụ SEO Google” (Từ khóa gợi ý 1).
+ Bài viết 2 : Tối ưu hóa cho từ
khóa “dịch vụ SEO giá rẻ” và cũng đặt hai Backlink trỏ về Bài
viết chính, một với Anchor Text: “Dịch vụ SEO” (Main Keyword) và một
với Anchor Text: “Dịch vụ SEO giá rẻ” (Từ khóa gợi ý 2).
Tương tự như thế, ta lần lượt thực hiện với
những từ khóa còn lại nhé .
*Lưu ý : những bài viết
đó nên post cách nhau từ 12 đến 24 giờ.
Điểm quan trọng nên
nhớ :
+ Đối với mỗi từ khóa gợi ý, ta phải tạo ra
một bài viết và tối ưu hóa chúng.
+ Mỗi bài viết đó phải có hai Backlink, tất cả
đều trỏ về Main Landing Page với Anchor Text là Main Keyword và từ khóa gợi ý.
+ Mỗi bài viết phải có một Backlink trỏ về
chính nó với Anchor Text là từ khóa gợi ý.
+ Không post chúng cùng một lúc. Khoảng thời
gian tốt nhất là mỗi bài viết cách nhau tầm 12 đến 24 giờ.
Điểm đặc biệt của
phương pháp này :
+ Các bài viết mới có mối liên quan
mật thiết đối với Main Landing Page.
+ Các bài viết liên quan đều có Backlink
trỏ đến Landing Page và đẩy mạnh Main Keyword.
+ Sau khi đăng nội dung bài viết, bạn nên Ping
chúng, điều này sẽ làm các Spiders của Search Engine vào hóng.
Các Spiders này không chỉ chú ý đến nội dung
mới, nó còn để ý đến Backlink được trỏ về Main Landing Page của bạn, điều này
sẽ làm cho Keyword của Main Landing Page được đánh giá cao hơn.
Các bạn nên lưu ý là
đặt 2 thẻ cho mỗi bài viết :
+ Main Keyword
+ Từ khóa gợi ý mà bạn tối ưu trong bài viết.
Ví dụ : Đối với bài viết 1 tôi sẽ có hai thẻ
Tags là "Dịch vụ SEO" và "Dịch vụ SEO Google"
Đối với những từ khóa có độ cạnh tranh thấp,
thì chỉ cần thực hiện những điều trên đã có thể nằm trong top 10 ngay trong
tuần đầu tiên. Còn những từ khóa có độ cạnh tranh cao thì nhiêu đó cũng cải
thiện vị trí thứ hạng từ khóa đáng kể, và chỉ cần vài thủ thuật xây dựng
backlink nữa là ok.
Cách
2 :
Sau khi chọn ra đống từ khóa đó và chỉ viết 1 bài tổng quan nhất
với từ khóa chủ đạo "Dịch vụ SEO"
Các từ khóa còn lại ( Dịch vụ SEO
Google, Dịch vụ SEO giá rẻ, Dịch vụ SEO web...) bạn sắp xếp và chèn
sao cho tự nhiên trong bài viết
Mỗi từ khóa này bạn hãy Bôi đậm và
chèn link nội bộ trỏ lên chính bài viết
>>> Edit by Cường Nguyễn, <<<





0 Comments