Quảng Cáo

header ads

10 TIÊU CHÍ CHỌN SẢN PHẨM KINH DOANH ONLINE ĐỂ TRÁNH “SẤP MẶT”

Kinh doanh Online hiện là xu hướng của thời đại. Khá nhiều người đã chuyển lên môi trường online để bắt đầu kinh doanh và bán hàng.

Tuy vậy, việc có kiến thức kinh doanh online và chọn được sản phẩm đúng để kinh doanh không hề đơn giản. Nếu bạn chọn đúng cách kinh doanh online tại nhà thì có cơ hội phát triển, mở rộng và bứt phá trong tương lai. Ngược lại, nếu chọn sai, có thể cả đời bạn vẫn vất vả và không thể phát triển được.

Để hướng dẫn kinh doanh online tại nhà cho các bạn có nhu cầu kiếm thêm công việc phụ để gia tăng thu nhập, chúng tôi xin chia sẻ 10 tiêu chí để chọn sản phẩm, bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. SỨC MUA LỚN

Nghĩa là thị trường lớn, có nhiều người gặp phải vấn đề mà sản phẩm có thể giải quyết.

Ví dụ: Trong mùa dịch Covy, thị trường khẩu trang y tế và Gel sát khuẩn liên tục cháy hàng…

Câu hỏi đặt ra:

● Vấn đề của thị trường là gì?

● Có nhiều người gặp vấn đề đó không?

● Hãy mô tả rõ chân dung khách hàng?

● Khách hàng ở đâu?

Từ đó ta có thể tìm ra mô hình kinh doanh online và sản phẩm đáp ứng được nhu cầu tăng cao của thị trường

2. CẠNH TRANH THẤP

Sản phẩm phải có lợi thế cạnh tranh để có tồn tại trên thị trường và giúp khách hàng nhận biết rõ và có lý do để khách hàng mua.

3 Yếu tố cạnh tranh theo kinh nghiệm kinh doanh online là:

● Tối thiểu hóa chi phí: Mô hình KD tinh gọn, chi phí cố định thấp, chi phí vận hành tối ưu, giúp giá sản phẩm linh hoạt và trong khủng hoảng giúp doanh nghiệp có sức tồn tại mạnh hơn.

● Khác biệt hóa: Có điểm khác biệt rõ ràng so với các sản phẩm tương tự

● Thị trường ngách: đi vào đại dương xanh thay vì lao vào đại dương đỏ.

Từ khóa quan trọng là: U.S.P - Unique Selling Point: Điểm bán hàng khác biệt. Bán hàng mà không có điểm khác biệt thì đừng bán nữa.

Điểm khác biệt có thể là: Về sản phẩm, về người bán, về dịch vụ, về đóng gói, về khuyến mãi, ưu đãi.

3. RÀO CẢN CAO

Nếu sản phẩm dễ dàng bị sao chép bắt chước thì sẽ làm suy yếu năng lực canh tranh và mất đi thành quả giáo dục thị trường của doanh nghiệp

Phải có bản quyền, bảo vệ nhãn hiệu.

Những người kinh doanh online thành công thường có nguồn cung cấp đặc biệt, thành phần công thức đặc biệt được bảo mật.

4. CÙNG LÚC PHỤC VỤ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI

Sản phẩm phải gọn nhẹ tiện lợi, dễ đóng gói, dễ vận chuyển là mẹo trong kinh doanh online

Cùng 1 thời điểm có thể phục vụ được nhiều người,

Có thể đào tạo được cùng lúc nhiều người,

Có chính sách để phát triển hệ thống bán hàng!

Có quy trình đào tạo nhân bản.

5. LỢI NHUẬN CAO (>25%)

Khi khởi nghiệp bán hàng online, thường chúng ta phải kiêm nhiệm rất nhiều thứ:

Từ viết bài, làm video, tương tác khách hàng, nói chuyện tư vấn, chốt đơn, đóng gói, ship hàng, chăm sóc khách hàng….

Rất nhiều việc và mọi kĩ năng đều quan trọng và phải thuần thục.

Thế nên, lợi nhuận (bán lẻ) phải tương xứng với công sức bỏ ra.

Vd: Nếu bán 1 đơn hàng 500K phải lời tối thiểu từ 100K thì mới xứng đáng công sức.

6. OFFLINE KHÓ MUA

Thử tưởng tượng sản phẩm bạn đang bán mà khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm tương tự tương đồng tính năng lợi ích và chất lượng ở cửa hàng tạp hóa cạnh nhà thì liệu bạn có thể bán online được không?

7. DỄ BÁN

Thu nhập = Giá trị x Thời gian x Quy mô

Trong đó, yếu tố then chốt là Giá trị và Quy mô.

Bán hàng đối với người khởi nghiệp, nếu cần chuyên môn quá sâu, sẽ tạo ra rào cản tham gia với họ.

Đa phần những người mở một cửa hàng, các tiểu thương nhỏ thường không cần có chuyên môn quá sâu.

Vì vậy khi học kinh doanh online ta cần chú ý, để tạo ra hàng ngàn người cùng bán hàng, thì sản phẩm phải dễ bán, không yêu cầu chuyên môn quá cao. Chuyên môn cao là một lợi thể được phát triển theo thời gian, nó không phải là một rào cản cho các đối tác tiềm năng vì như thế sẽ giảm quy mô phát triển.

Tránh bán những sản phẩm “điều trị” hay “thuốc” vì liên quan đến yếu tố chuyên môn và đạo đức, hầu hết những người tư vấn điều trị không thật sự có đủ chuyên môn và tư cách để tư vấn.

8. ĐA DẠNG

Đa dạng sản phẩm để khách hàng không cần phải đi nhiều nơi để mua nhiều thứ.

Một khi khách đã tin tưởng dùng sản phẩm của chúng ta rồi, không có lý gì họ lại không tiếp tục mua những sản phẩm khác vì họ đã tin tưởng và yêu quý thương hiệu rồi. Tiếp tục tạo ra những sản phẩm liên quan trong hệ sinh thái để giúp khách hàng gắng kết dài lâu với chúng ta.

9.SỐ LƯỢNG LỚN / GIÁ TRỊ LỚN

Hợp tác với công ty có chính sách cho phép bán sỉ, hỗ trợ bán sỉ.

Tưởng tượng xem, nếu bán 1 sản phẩm lẻ 500K.

Nhưng nếu bán sỉ 1 đơn hàng có thể là 5 triệu, 10 triệu hoặc hơn, thì doanh thu sẽ tăng gấp 10, 20 lần thậm chí hơn hoàn toàn hợp lý.

Công ty có năng lực cung cấp số lượng lớn vì thị trường có sức mua lớn, sẽ có người không chỉ muốn bán lẻ, họ muốn kinh doanh và tạo ra đội ngũ cùng bán hàng, như vậy chính sách chiết khấu hấp dẫn và hệ thống hỗ trợ rất quan trọng.

10.HAO MÒN hoặc LẠC HẬU

Ví dụ: Các loại kem dưỡng, dưỡng thì phải dùng thường xuyên.

Những nhu cầu hằng ngày, dùng hằng ngày như: dung dịch vệ sinh!

Các sản phẩm bị lạc hậu như: điện thoại đời mới, đồ công nghệ điện tử…

Chúc các bạn chọn sản phẩm kinh doanh online thành công.

Hãy comment ý kiến của bạn bên dưới nhé.

Post a Comment

0 Comments