1. Ai
cũng có nỗi “sợ hãi”
“Đánh vào điểm chết tâm lý”
là một trong những chiến thuật marketing đã được rất nhiều thương hiệu áp dụng.
Các thương hiệu cho rằng đây là hình thức thúc đẩy hành vi mua hàng của khách
hàng một cách mạnh mẽ.
2. Khơi dậy lòng trắc
ẩn của khách hàng hoặc giúp họ tránh được những lỗi cơ bản.
Cách làm này thường được các
thương hiệu sử dụng khá nhiều trong nội dung của những chiến dịch vào mùa lễ
hội, nhập học. Ví dụ điển hình là các title dịp Nhập trường của BagChoGu với
thông điệp “Cặp chống gù, cho cuộc sống bớt Tù”, học sinh giờ đeo hàng tá
sách vở, không cẩn thận hay thiếu để ý chút là dễ bị gù như chơi, sau này rất
khó sửa dù có tiền.
3. Khuyến mại ai chả thích.
Khách hàng sẽ chú ý hơn đến
sản phẩm của bạn khi họ cầm trong tay một voucher giảm giá hoặc xem được một
thông tin khuyến mại hấp dẫn. Nếu hiểu được tâm lý khách hàng và đưa ra được
những chương trình khuyến mại phù hợp với họ, chắc chắn doanh nghiệp sẽ nhận
lại được những phản hồi tích cực. Tuy nhiên, khuyến mại hấp dẫn tới đâu cũng
cần được đi cùng với chất lượng sản phẩm, tránh tình trạng “treo đầu dê, bán
thịt chó” và mất “điểm” trong mắt khách hàng.
4. Khơi gợi tình yêu,
sự ủng hộ hoặc phản đối
Một yếu tố khác giúp bạn hoàn
toàn có thể “hạ gục” được trái tim của khách hàng đó chính là tạo được sự đồng
cảm nơi họ. Có thể nói, các viral clip quảng thường xuyên sử dụng yếu tố này để
đánh vào tâm lý khách hàng, khiến họ lắng nghe thương hiệu. Những viral clip đó
thường được thiết kế mỹ thuật sao cho tạo ra cảm giác gần gũi, cảnh vật thân
thuộc như những câu chuyện đời thường để làm nổi bật những chủ đề như tình cảm
gia đình, tình yêu… Chính sự “đơn giản nhưng sâu sắc” đó của dạng video này lại
tạo được sự ủng hộ lớn từ phía cộng đồng.
Cảm xúc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng
đưa ra quyết định. Có thể đó sẽ là sự lựa chọn giữa xem/không xem, chia
sẻ/không chia sẻ nhưng về lâu dài, đó sẽ là câu chuyện của việc mua hay không
mua hàng.
Bản chất của con người đều
mong muốn những người xung quanh có cảm xúc giống mình, đồng cảm với mình.
Chính vì vậy, để khách hàng của bạn chủ động lắng nghe, tương tác và chấp nhận
nội dung về sản phẩm của bạn, hãy đảm bảo nội dung đó phải thực sự “chạm”
được đến cảm xúc của họ.
Nguồn : Internet
Xin chân thành Cám ơn Bạn đã quan tâm và
chúc Bạn luôn Vui vẻ.